Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

[Tổng Hợp] Các Loại Dao Nhà Bếp Thường Gặp

Dao nhà bếp rất thường gặp trong mọi gia đình, tuy nhiên công dụng của các loại dao nhà bếp thường ít được để ý hoặc ý được tìm thấy, vậy nhưng mỗi con giao, có thể bạn nhìn thấy buồn cười nhưng có thể đó chính là một con dao có công dụng đặc biệt mà bạn có thể không biết. Dao nhà bếp luôn là một vật cần thiết ở mọi gia đình, vậy nên việc tìm hiểu dao nhà bếp là gì có những loại nào, thì bạn có thể tìm hiểu qua bài này để biết thêm những điều thú vị.

Các Loại Dao Nhà Bếp Thường Gặp

Bạn thường thấy 1 bộ dao có từ 4 tới 7 con dao khác nhau, đó chỉ là một phần của những con dao thông dụng, còn rất nhiều loại khác nữa chứ không chỉ vài con dao thông thường này đâu.Mỗi loại thì đều có một công năng khác nhau. Giúp các đầu bếp sử dụng trong một số trường hợp đặc biệt mà loại dao khác không thể làm được.
Trên là một số loại dao thông dụng nhất mà bạn thường gặp trong nhà bếp, và đừng đầu là dao cắt bánh mì
  1. Dao cắt bánh mì: là loại dao có đầu răng cưa, điểm đặc biệt là cái đầu răng cưa sẽ giúp cắt bánh mì dễ dàng, không bị bể xung quanh.Chắc cũng không khó để thấy loại dao này ở những tiệm bán bán mì nhỉ
  2. Dao Carving (Dao lạng thịt) : nghe cái tên là đã biết công dụng của nó rồi, dao này thường dùng để cắt thịt, lạng thịt. Lưỡi dao dài khoảng 20 cm, đầu sắt nhọn.
  3. Dao chặt thịt : Bạn đang khó khăn với việc chặt những miếng xương cứng, hay những món có độ cứng cao thì con dao này sẽ giúp bạn. Dao chặt thịt thường có bản lớn và nặng, giúp bạn có thẻ
  4. Santoku knife: là một loại dao của người nhật, là loại dao thái thông dụng thôi, nhưng đặc điểm của nó nhẹ hơn, ngắn hơn có những lõm phía trên cán dao. Mũi dao quắp xuống 60 độ. Là một con dao rất được ưu thích khi nấu các món Á, được rất nhiều đầu bếp sử dụng. Dao này có khả năng thái cắt rất tốt do độ lõm trên lưỡi dao.
  5. Dao đầu bếp: Là loại dao được sử dụng đa nhiệm, có nhiều nhiệm vụ khác nhau, tuy nhiên dao này có vẻ năng và hơi to, không phù hợp với những công việc tỷ mĩ. Vậy nên bạn cần những con dao như small pairing knife để có thể giúp trong những công việc này. Ngoài ra thì dao dầu bếp là 1 trong nhưng con dao bắt buộc phải có trong nhà bếp.
  6. Dao lọc xương: Là loại dao có lưỡi mềm dẻo, bản nhỏ, hẹp chuyên dùng để lọc xuông, vào những ngóc ngách của miếng xương để lọc. Dao lọc xương có chiều dài từ 13 đến 18 cm. độ cứng của lưỡi dao thường phụ thuộc vào thực phẩm. Như thịt gà sẽ có độ mềm hơn, còn thịt bò thì phải có lưỡi dao cứng hơn  một xíu.
  7. Dao đa dụng: là sự kết hợp của cả dao tỉa và dao đầu bếp, để tao ra một con dao trung bình có khả năng cắt thái nhiều thứ cũng có khả năng cắt tỉa. Tuy nhiên nó không đủ to để cắt những bản miếng thịt lớn, cũng không đủ nhỏ để cắt tỉa những món quá nhỏ. Đây là con dao phù hợp với những gia định muốn có những việc đơn giản và không phức tạp.
  8. Crinkle Cut Knife là loại dao chuyên dùng để cắt khoai như khoai tây khoai lang. Nhìn cái nếp chắc bạn cũng hiểu nó như thế nào rồi nhỉ. Đây là loại dao đơn giản nhưng có cần thiết cho ai thường làm những món canh hầm.
  9. Dao phi lê: Ở nước ngoài thì cá phi lê rất nhiều, nên loại dao dùng để cắt cá phi lê trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên dao này chuyên dùng để cắt cá phi lê, lọc cá... Nếu bạn thường coi master chef thì bạn sẽ dễ dàng thấy những con dao có thể lọc cá rất đẹp và dễ dàng với loại dao phi lê này.
  10. Một con dao bít tết là một con dao bảng sắc nét, được sử dụng để cắt bít tết. Chúng thường có lưỡi cưa và tay cầm bằng gỗ, và là con dao sắc nhọn duy nhất thường thấy ở bàn hiện đại. Dao bít tết chuyên dụng xuất hiện ở Mỹ sau Thế chiến II
  11. Dao tỉa: Nhỏ và gọn đó là mô tả ở con dao tỉa, dao tỉa giúp cho bạn có thể cắt tỉa một cách dễ dàng, trang trí hay cắt tỉa đều rất đơn giản hơn với loại dao này. Dao này thì có rất nhiều người biết rồi, tại nó quá đơn giản.
Trên là một số loại dao đầu bếp thường gặp, nếu bạn muốn mua dao đầu bếp thì nhớ đọc qua bài kinh nghiệm chọn dao nhà bếp tốt để chọn và mua cho mình những bộ dao tốt nhất và tiết kiệm nhất nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét